อัปเดต 2023 รวม 7 เมนูมีรางวัลการันตีจากทั่วโลก อร่อยจนติดเทรนด์อาหารสากล


เทรนด์อาหาร

ความอร่อยเป็นเรื่องปัจเจก เพราะแต่ละคนก็มีรสชาติที่ชื่นชอบแตกต่างกันไป แต่ถ้าพูดถึงเมนูที่ดีและมีคุณภาพจนติดเทรนด์อาหารสากล และเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเมนูที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกจนได้รับรางวัลการันตีมาแล้ว ก็ต้องยอมรับว่ามีบางเมนูที่มีความโดดเด่นและพิเศษกว่าเมนูอื่นอยู่มาก

7 เมนูอาหารมีรางวัลการันตี ติดเทรนด์อาหารสากลที่ทั่วโลกยอมรับ

ในแต่ละปีจะมีการจัดอันดับอาหารที่เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดอาหารที่ดีที่สุดในโลกจากหลากหลายสื่อ หลากหลายสำนักด้วยกัน ซึ่งก็มีบางเมนูที่ได้รับรางวัลการันตีแทบทุกครั้ง และสุดยอดเมนูที่มีรางวัลการันตีและติดเทรนด์อาหารในทุก ๆ ปีจะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย

1. แกงมัสมั่น

แกงมัสมั่น อาหารไทยที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ติดอันดับ 1 ของ CNN ในปี 2022 และเป็นอาหารประเภทแกงที่ดีที่สุดเป็นอันดับ 9 จากการจัดอันดับของเว็บไซต์อาหารชื่อดังอย่าง TasteAtlas ในปี 2023

2. พิซซ่า

พิซซ่า อาหารอิตาเลียนที่ไม่มีใครไม่รู้จัก นอกจากจะเป็นเมนูที่สามารถพบได้ทั่วไป ก็ยังเป็นอาหารยอดฮิตติดเทรนด์อาหารที่ไม่เคยตกยุคหรือล้าสมัย และยังได้รับการยอมรับว่าเป็นอาหารที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของหลาย ๆ ที่ โดยเฉพาะพิซซ่าสูตรดั้งเดิมจากเมืองเนเปิลส์ที่ได้รับการบรรจุเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม

3. ซูชิ

ซูชิ เมนูอาหารญี่ปุ่นที่ทำจากข้าวผสมกับน้ำส้มสายชู ทานคู่กับปลา เนื้อ หรือวัตถุดิบอื่น ๆ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลก แม้จะมีส่วนผสมที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน แต่ก็เป็นเมนูช่วยดึงรสชาติความอร่อยของวัตถุดิบออกมาได้เป็นอย่างดี

4. แฮมเบอร์เกอร์

แฮมเบอร์เกอร์ เมนูแสนอร่อยที่ทุกคนอาจจะคุ้นเคยในฐานะอาหารจานด่วน เพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว แต่แฮมเบอร์เกอร์ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดเมนูที่ดีที่สุดเช่นกัน โดยเฉพาะถ้าเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ ก็เป็นเมนูที่มีสารอาหารครบถ้วน และยังอร่อยถูกปากคนทั่วไป

5. ต้มยำกุ้ง

ต้มยำกุ้ง เมนูอาหารขึ้นชื่อของประเทศไทย นอกจากจะเป็นเมนูยอดฮิตติดเทรนด์อาหารสากล ก็ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ในอาหารประเภทซุปที่ดีที่สุดของ CNN เพราะมีความเข้มข้น จัดจ้าน และครบรส

6. แกงกะหรี่

แกงกะหรี่ อาหารยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น มีความอร่อยเข้มข้นด้วยเครื่องแกงที่เคี่ยวมาเป็นอย่างดี พร้อมมันฝรั่งและแคร์รอตที่ผ่านการตุ๋นมาแล้ว และอาจเติมเนื้อสัตว์ลงไป หรือรับประทานคู่กับเนื้อสัตว์ที่นำมาทอดจนกรอบนอกนุ่มใน จึงได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ในเมนูแกงที่ดีที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 เลยทีเดียว

7. แกงพะแนง

แกงพะแนง อีกหนึ่งเมนูแกงขึ้นชื่อของประเทศไทยที่โด่งดังและติดเทรนด์อาหารโลก ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมนูอาหารประเภทแกงที่ยอดเยี่ยมที่สุดอันดับ 1 ประจำปี 2023 จากเว็บไซต์ TasteAtlas

เทรนด์อาหารมีการเปลี่ยนแปลงไปทุกปี แต่ละปีอาหารแต่ละชนิดก็ถูกจัดอันดับให้เป็นอาหารที่ดีที่สุดในอันดับที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปทุกครั้ง แต่ก็มีบางเมนูที่ครองตำแหน่งอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดเป็นประจำ จนเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเมนูที่ควรค่าแก่การลองชิมสักครั้งหนึ่งในชีวิต